Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Giải pháp chống kẻ xấu hiệu quả từ camera an ninh

Từ năm 2014, CAP Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà nội trị thức cài đặt hệ thống camera quan sát trên địa bàn phường, góp phần tranh đấu chống ăn trộm của cải và các vụ việc phi pháp hình sự khác. Từ đó đến nay, nhiều tổ chức công an cơ sở của CATP Hà Nội đã khai triển việc cài đặt camera trên địa bàn, cho thấy hiệu quả của thiết bị này trong phòng chống kẻ gian.

Những chiếc camera đánh dấu nghi phạm
Còn nhớ vào cuối tháng 5-2016, lực lượng CAQ Nam Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuân (SN 1989) trú tại xã Bích Động, huyện Việt im, tỉnh Bắc Giang sau gần 2 tháng hăng hái truy vấn. Tuân chính là kẻ đã đột nhập vào căn biệt thự trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm lấy đi 20 quyển sổ đỏ, tiền, vàng, ngoại tệ với tổng trị giá 650 triệu đồng.
Thiếu tá Đặng Mạnh Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, CAQ Nam Từ Liêm cho hay, khi đến hiện trường, điều trước nhất lực lượng hình sự nhận thấy là ngôi nhà có nhiều tài sản giá trị nhưng lại không hề có camera theo dõidấu vết để lại cũng không nhiều, không bác ái chứng chứng kiến vụ việc.
Tuy nhiên, lực lượng hình sự phát hiện nhà láng giềng có camera theo dõi và chất lượng hình ảnh khá tốt. tụ hội rà soát từ các camera xung quanh khu nhà, cơ quan chức năng đã xác định, vào sáng xảy ra vụ việc, có một nam thanh niên đi xe Jupiter đến thò tay mở cổng và sau đó ít phút, một người giống thợ sửa khóa dạo đi xe máy Honda 82 màu xanh đến khu vực hiện trường.
Từ hình ảnh người thợ khóa ghi nhận được, lực lượng công an tiếp tục rà soát từ hàng nghìn thợ sửa khóa dạo trên địa bàn và xác định được 7 người có đặc điểm giống với người trongcamera.
Ngày 24-5, CAQ Nam Từ Liêm xác định chuẩn xác người sửa khóa trong camera là anh Lê Văn H. Anh H cũng thừa nhận ngày 25-3 có đến căn vi la nói trên để sửa khóa. Khi anh đến căn biệt thự này thì thấy cổng đang bật, nam thanh niên khoảng 26-27 tuổi mặc một bộ áo quần của những người đang công tác trong lực lượng vũ trang nói với anh H “Em vừa đánh mất chìa khóa nhà, nhờ anh đánh một chiếc chìa khóa để mở cửa vào nhà lấy đồ và tiền công của anh là 200.000 đồng”. Nam thanh niên đi xe máy BKS của tỉnh Bắc Giang.
Từ mối lái này, trong vòng chưa đầy 24 giờ, nam thanh niên được xác định là Nguyễn Văn Tuân. Lực lượng công an thu giữ tại nhà Tuân rất nhiều vàng cùng số tiền 23 triệu đồng. Đây là số tiền còn lại sau khi Tuân bán gần hết số ngoại tệ móc túi được từ phi vụ trên.
Mới đây nhất, ngày 22-10, Công an thị xã sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng đã bắt giữ Vũ Thị Ngà (SN 1992) trú tại phường Quảng Tiến, thị xã sầm Sơn để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Ngà được xác định là thủ phạm vụ trộm chiếc xe Vespa LX của gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, phường Trường Sơn, thị xã sa sầm Sơn vào sáng 5-10.
Đáng lưu ý, toàn bộ sự việc được camera giám sát của láng giềng bà Tuyết ghi lại. Sau nửa tháng rà soát, ngày 22-10, lực lượng công an đã bắt Ngà tại Hà Nội. Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều vụ việc mà lực lượng công an đã khám phá thành công, bắt giữ đối tượng phạm tội nhờ camera quan sát.
Tóm lại, camera giám sát là giải pháp tốt nhất cho việc ngăn chặn và đẩy lùi kẻ gian...Vì vậy để tăng cường công tác đương đầu phòng chống kẻ gian, người dân cũng nên phối hợp với lực lượng công an, lắp đặt thiết bị camera bảo vệ vừa bảo vệ mình, vừa Che chở cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét