Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Những Thứ Cần Thiết Cho Hệ Thống Camera Nhà Bạn


Chào bạn!
Bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera cho gia đình, nhưng trước giờ bạn chưa tìm hiểu gì về camera nên bạn không biết phải lắp cái gì, lắp bao nhiêu cái, có thiết bị, dây nhợ gì đi kèm để hoạt động hay không, giá cả ra sao, nhờ ai lắp thì đảm bảo…

Bạn lên mạng tìm hiểu thì có quá nhiều website viết về camera bảo vệ , mà cái nào cũng tương tự như nhau, hoặc nếu có khác thì mỗi cái viết mỗi kiểu không đồng nhất nên làm bạn rối tung lên. Đây không chỉ là vấn đề của riêng bạn mà là của rất nhiều người khác cũng đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát cho gia đình.

bởi vậy trong bài viết này mình sẽ trình bày những thông báo được nhiều người quan hoài giống bạn để bạn rõ hơn nhé.

1. hệ thống camera quan sát cho gia đình hoàn chỉnh bình thường gồm các bộ phận sau:
camera theo dõi
đầu thu camera
- Ổ cứng lưu trữ
- Màn hình theo dõi: ti vi, máy vi tính để bàn, máy vi tính , ipad, smartphone
- Hệ thống mạng internet để xem trực tiếp qua internet
(Có thể xem thông báo đầy đủ hơn theo bài viết sau đây)

2.Lựa chọn các thiết bị ăn nhập bằng cách Xác định nhu cầu của bạn là gì?

- Số lượng camera: Bạn lắp camera để làm gì: chống trộm, quan sát con nhỏ, hay quan sát người giúp việc? Bạn cần lắp camera ở vị trí nào?
trả lời 2 câu hỏi này sẽ cho biết bạn cần lắp bao nhiêu cái camera: 1, 2 hay 4,6,8. Nếu để chống trộm thì lắp camera ở cửa chính và những cửa phụ nếu nhà bạn có nhiều lối ra vào. Nếu để quan sát con cái, người giúp việc thì lắp thêm những vị trí khác như phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng riêng của trẻ nếu có.



Vừa làm việc vừa có thể giám sát những gì đang diễn ra ở bên gia đình bạn

- Chọn loại camera: tùy thuộc vào các nguyên tố sau

+ Camera lắp trong nhà hay ngoài trời: từ những vị trí cần lắp đặt camera, doanh nghiệp thi công sẽ tư vấn cho bạn chọn loại camera trong nhà hay ngoài trời cho phù hợp để thu được hình ảnh tốt nhất, hạn chế các yếu tố thúc đẩy đến chất lượng như ngược sáng, mưa gió…Các loại gắn trong nhà giá sẽ thấp hơn loại gắn ngoài trời vì loại gắn ngoài trời được thiết kế chuyên biệt với những tính năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết: bụi bặm, mưa, nắng, gió, nhiệt độ cao.

camera an ninh ngày hay đêm: bạn có cần hệ thống camera quan sát hoạt động 24/24h thì nên chọn loại camera trợ giúp đèn hồng ngoại để nhìn rõ vào ban đêm khi đèn trong nhà đã đóng hết. bây giờ camera nào cũng viện trợ đèn hồng ngoại.

+ Camera có dây hay không dây: cần phải khảo sát nơi cài đặt để xác định nơi đó cho phép đi dây nguồn và dây mạng dễ dàng thì nên chọn loại có dây. Nếu không tiện lợi thì có thể chọn loại không dây.

Nếu bạn cần cài đặt nhiều camera cho gia đình thì nên chọn loại có dây để việc truyền tín hiệu được tốt hơn. Nếu chỉ lắp 1,2 cái thì có thể dùng loại không dây, nhất là các khu vực trong nhà, để bạn có thể dễ dàng di chuyển camera tới vị trí khác mà bạn thấy ăn nhập tùy theo hoàn cảnh mà không cần phải thiết kế đường dây mới.

+ Camera analog hay camera ip: trên thị trường có 2 dòng camera khác nhau là analog và ip. camera không dây cho chất lượng hình ảnh đẹp hơn, truyền tín hiệu bằng dây cáp mạng nên lắp đặt 1, 2 cái có thể xem trực tiếp trên mạng mà không cần phải qua đầu thu camera chi phí cao hơn camera analog khoảng 3,4 lần. Chưa kể phí lắp đặt. Camera analog dùng dây cáp đồng trục để truyền tín hiệu, nên cài đặt 1, 2 cái muốn xem qua máy tính thì bắt buộc phải có đầu thu camera giúp đỡ.

đầu thu camera hình: có nhiều loại hỗ trợ 4,8,16,32 kênh, kênh là tương ứng với số camera được phép kết nối với đầu ghi . Bạn dự kiến lắp bao nhiêu cái camera thì chọn đầu ghi với số kênh tương ứng.

- Ổ cứng: dùng để lưu trữ dữ liệu camera quan sát ghi nhận được, dung lượng ổ cứng càng lớn thì lưu càng nhiều dữ liệu và nhiều ngày, giá cả thì tỷ lệ thuận với dung lượng. Bạn có thể tận dụng máy tính hay máy vi tính để dùng thay cho đầu thu camera và ghi dữ liệu trực tiếp vào ổ cứng máy tính nếu số lượng camera ít.

Màn hình theo dõi: bạn có thể tận dụng máy tính để bàn, laptop để xuất hình ảnh xem trực tiếp, hoặc cũng có thể xem qua máy tính.

Các thiết bị khác như adapter cho camera đi kèm tương ứng với số lượng camera, dây tín hiệu, dây nguồn, jack thì công ty thi công sẽ tính toán số lượng cụ thể mỗi loại cho bạn khi khảo sát thực tại.

Thân ái,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét