Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Hà Nội tiến hành sử dụng camera giám sát để bảo vệ các điểm úng ngập

 Hiện giờ, trên địa bàn TP Hà Nội mỗi lần có trận mưa lớn lại làm nhiều đoạn phố bị ngập lụt cục bộ. Nhiều xe máy lưu thông trong đêm bị chết máy phải dắt bộ, một số ô tô phải nhờ tới sự trợ giúp của xe cứu hộ. Theo ghi nhận từ camera giám sát những tuyến phố bị ngập sâu là Thợ Nhuộm, Nguyễn Khuyến, Điện Biên Phủ, Hàng Chuối, Tống Duy Tân… Tuy nhiên sau khi ngừng mưa khoảng 1 đến 2 tiếng nước đã rút hết, đến sáng bữa nay toàn thành phố không còn điểm úng ngập.


Ông Lê Vũ Quảng Xương, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đơn vị TNHH Một thành viên thoát nước Hà Nội cho biết: Đây là trận mưa lớn nhất ở Hà Nội từ đầu năm tới nay với lượng mưa trên 60ml. tổ chức đã chủ động khai triển kế hoạch thoát nước ngay từ đầu mùa, đặc biệt là đã sử dụng camera bảo vệ để xử lý kịp thời các sự cố vật cản tại những khu vực xảy ra ngập úng.
“Ngay từ đầu năm đơn vị cũng có kế hoạch xây dựng công tác duy tu, duy trì nạo vét các hệ thống cống cũng như công tác bảo dưỡng các trạm bơm để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ thoát nước mùa mưa này. Toàn bộ những trọng điểm vùng trũng đã được kiểm tra bằng hệ thốngcamera kiểm tra trong lòng cống khi xuất hiện những vật cản như rễ cây, tuyến nứt … sẽ được khắc phục trước mùa mưa. Về phía đơn vị sẵn sàng làm mọi việc có thể để hệ thống thoát nước tốt nhất”- Ông Xương nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét